Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Làm sao để bệnh sùi không di căn nặng hơn thành ung thư?

Những chuyên gia y tế khuyến cáo, mào gà là bệnh lây lan thông qua đường quan hệ tình dục có thể dẫn đến gây nên ung thư, bạn nên cẩn thận.

những y bác sĩ của Phòng Khám 303 Thủ Dầu Một, bệnh lý hoa liễu có mối liên quan thân thiết với bệnh lý ung thư. Mụn cóc sinh dục nguy hiểm vì làm cho tăng cao nguy cơ bệnh ung thư cổ tử cùng đối với phụ nữ. Đối với đàn ông, bệnh lý có thể gây ra ung thư dương vật nếu như không được chữa trị.

Theo thống kê, có khoảng gần 10% phụ nữ nhiễm sùi mào gà đối với bộ phận cổ tử cung có thể tiến triển thành ung thư cổ tử cung. Chừng 15% người bị bệnh nam giới mắchoa liễu bị bệnh ung thư dương vật, 5% người nhân chị em phụ nữ bị ung thư âm đạo, 5% người bị bệnh mắc bệnh ung thư dương vật.

Trước vấn đề trên, có khá nhiều người ngạc nhiênvà hoang mang, sợ liệu bệnh dễ mắc này có mối liên hệ với bệnh lý ung thư hay không?
Trước những băn khoăn này của nhiều người bệnh từng mắc căn bệnh mồng gà, các y bác sĩ của Đa Khoa Thủ Dầu 1 cho biết: nguyên nhân gây nên căn bệnh là do virus HPV, thuộc loại papova virus có DNA, mụn cóc sinh dục là bệnh lây lan thông qua đường tình dục, vì Human papilloma virus (HPV) gây ra. Dấu hiệu của căn bệnh là những nhú gai dài từ 1-2mm có bề mặt mềm, ẩm ướt, có thể có mủ cũng như gây ra cảm giác ngứa đối với vùng kín.

Bệnh lý có thể gặp phải đối với nam và nữ mọi độ tuổi. Đặc biệt là những người trong độ tuổi 20 – 25. Đặc biệt, mồng gà thường có sự xuất hiện ở những người đã có quan hệ không đảm bảo an toàn.

Theo lời khuyên, bệnh mồng gà rất dễ dàng bị đi bị lại, khoảng thời gian ủ bệnh lý kéo dài. Vì thế, người bệnh đi thăm khám đa phần thuộc bệnh nặng cùng với các dấu hiệu đã rõ rệt. Khi này, vấn đề điều trị sẽ khó khăn và kéo dài hơn rất nhiều. Vấn đề nguy hiểm, mồng gà còn có chiều hướng trở nên ác tính, thậm chí sẽ gây ung thư cổ tử cung cũng như bệnh ung thư dương vật (nếu người mắc bệnh nhiễm HPV typ 16 và 18).

“Người ta phát hiện HPV trong nhân của những tế bào biểu mô bị nhiễm cũng như cho rằng nó có liên quan rối loạn sản cũng như ung thư sinh dục. Do đó, những Bạn gái bị bệnh sùi mào gà cần tiến hành làm xét nghiệm soi bên trong tế bào âm đạo hằng năm để nhận ra nhanh chóng các thay đổi có thể gây nên ung thư. Để phòng tránh ung thư, con gái đã có QHTD cần tiến hành xét nghiệm này 2 năm/lần, chuyên gia y tế Đa Khoa Thủ Dầu 1 có lời khuyên.

Các bác sĩ khuyến cáo, tùy vào cơ địa, thời gian bị bệnh, tình trạng sức khỏe ở mỗi người mà mức độ tiến triển bệnh sùi mào gà biến chứng thành ung thư cổ tử cung ở mỗi người khác nhau.

Với các người mắc bệnh nhận thấy nhanh chóng và trị đúng lúc bệnh sẽ không khả năng chuyển biến thành ung thư. Nếu như mào gà không chữa thì chỉ khoảng thời gian2 đến 3 năm, bệnh lý có thể phát triển thành ung thư.

Các bạn gái nên đi thăm khám phụ khoa định kỳ để tìm ra những biểu hiện bất thường và chữa trị kịp thời. Nam giới khi nhận thấy có dấu hiệu của bệnh lý cần đi khám và chữa liền để tránh bệnh ung thư, bác sĩ Phòng khám Thủ Dầu 1 khuyến cáo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét