Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Nhiễm bệnh bệnh trĩ, táo bón chỉ do sử dụng điện thoại trong khi đi cầu

Thầy thuốc chuyên khoa nghĩ rằng, ngoài nhân tố "mất vệ sinh" khi ngồi lâu trong toilet để xem điện thoại, bạn còn phải đối mặt với những nguy cơ sức đề kháng nguy hiểm không ngờ tới.
Thói quen dùng điện thoại khi đại tiện dẫn tới rất nhiều căn bệnh có hại
Với sự phát triển chóng mặt về một số kênh giải trí trên điện thoại di động khiến càng ngày càng có không ít cơ thể "nghiện" sử dụng di động mọi lúc mọi nơi. Đặc biệt đối với không ít thân thể trẻ tuổi, họ tận dụng cả giai đoạn khi đi vệ sinh để dùng điện thoại với không ít mục đích khác nhau. không chỉ riêng việc sử dụng điện thoại, việc đọc sách báo cũng khiến bạn dễ dàng kéo dài thời gian đi đi cầu, kéo theo không ít căn bệnh rất tác hại Dưới đây.
1. Táo bón
Thầy thuốc chuyên khoa Gregory Thorkelson khoa tiêu hóa ở Đại học Pittsburgh (Mỹ) lưu ý rằng, quá trình đi đái và đi ngoài được chấp hành một biện pháp tự nhiên với một phác đồ hoàn hảo.
Những bộ phận trên thân thể đều nhất thiết tuân thủ nguyên tắc là thực hiện đúng khả năng tiết của mình.
Khi chất thải xuống đến ruột già, nó sẽ sinh ra các áp lực để thải ra ngoài hậu môn với sự điều khiển của một số cơ và đội ngũ thần kinh.
Khi đi ngoài, cơ bụng co thắt, tạo áp lực gia tăng trong ổ bụng, nội trực tràng cũng co thắt tự nhiên để làm việc theo chức năng vốn có của nó.
Tuy thế, nếu bạn tập trung vào việc dùng điện thoại hay xem sách báo, người sẽ không thể huy động đầy đủ "lực" dành cho những cơ bụng, cơ hoành, không tạo được "sức mạnh" giúp trực tràng đẩy chất thải ra ngoài một cách tự nhiên.
Hiệu quả là, sau một thời kì kéo dài, bạn sẽ có tình trạng táo bón, nếu không khắc phục, hiện tượng này sẽ càng ngày càng trở nên trầm trọng hơn.
Không dừng lại ở đó, đại tràng có khả năng thấm hút thủy chất thải tế nhị tốt, ngồi lâu trong nhà vệ sinh nó sẽ hấp thụ một phần hơi nước, thực hiện khô chất thừa bên trong ruột già, dẫn đến táo bón trầm trọng hơn.

2. Bệnh trĩ
Bạn nên tạo thói quen đi cầu tiêu đúng giờ vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy, nhằm thúc đẩy nhu động đường ruột, phòng chống táo bón để hạn chế nguy cơ mắc bệnh trĩ.
Để tạo được thói quen tốt này, rất nhiều người dù có cảm giác "buồn" đi vệ sinh hay không, vẫn duy trì thói quen đi đúng giờ, sau một giai đoạn "rèn luyện" có chủ ý, thói quen này cũng mang lại hiệu quả.
Thầy thuốc Thorkelson nhấn mạnh rằng, giai đoạn khi đi ị không nên dài quá 10-15 phút.
Ngồi trong thời gan dài trong nhà vệ sinh mà không tập trung vào "nhiệm vụ" chủ yếu, bạn sẽ tạo cho mình thói quen không tốt, dần dần tự gây nên bệnh trĩ.
3. Thiếu hụt oxy hoặc ngất xỉu
Khi bạn ngồi trong nhà vệ sinh trong thời gan dài, cơ thể và thần kinh đều có những áp lực Tốt nhất, gây ra căng thẳng, hoặc tê chân.
Khi ngồi quá lâu tại một trạng thái và đột ngột đứng dậy, lượng máu lên não không đủ sẽ dẫn đến hoa mắt, đau đầu, đầu óc choáng váng.
Không khí trong nhà vệ sinh cũng thường nóng, ẩm ướt, hoặc bí bức vì đóng cửa một mức độ dài, việc này vô cùng dễ gây ra tình trạng thiếu oxy máu, bạn sẽ khó thở hoặc ngất.
Vì vậy, người già hoặc thân thể bị một số căn bệnh tim mạch, tĩnh mạch não, Tuyệt đối là không sử dụng nhà vệ sinh bệt (ngồi xổm) mặt khác Nhất quyết không dùng điện thoại hoặc đọc sách báo để ngăn ngừa hậu quả.
4. Rơi mất điện thoại
Mặc dù đây không phải là nguyên nhân dẫn đến hại tới thể lực, song lại là rắc rối phổ biến nhất được cảnh báo bởi vì có quá không ít người có phương pháp dùng điện thoại dẫn đến "tiền mất tật mang" này.
Khi ngồi lâu trong nhà vệ sinh và dùng điện thoại, bạn sẽ bị chất thải tế nhị tâm trong suy nghĩ, dẫn đến bất cẩn trong hành động, đôi khi đánh rơi hoặc "vứt" nhầm điện thoại trong quá trình xả nước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét