Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2016

Dấu hiệu bị viêm xoang ở trẻ các mẹ nên biết

Các loại bệnh viêm xoang ở trẻ em phổ biến 
Viêm xoang ở trẻ em thường là biến chứng của nhiễm trùng đường hô hấp trên. Đó là tình trạng viêm niêm mạc các xoang cạnh mũi. Có hai loại viêm xoang: viêm xoang cấp tính và viêm xoang mãn tính. triệu chứng điển hình
Viêm xoang cấp tính: Các triệu chứng phổ biến nhất là viêm đường hô hấp trên, thường là 5-7 ngày. Viêm xoang cấp tính là khi các triệu chứng của nhiễm trùng đường hô hấp trên kéo dài hơn 10 ngày, bao gồm: sốt trên 39 độ C, hơi thở hôi, đêm ho, chảy nước mũi, màu vàng hoặc màu xanh lá cây có mủ mũi, nhức đầu, đau mặt, sau khi như hốc mắt, đau răng, đau họng, có thể kèm theo viêm tai giữa cấp tính.
Viêm xoang mãn tính: các triệu chứng không nghiêm trọng và kéo dài hơn 3 tháng. Trẻ em thường có triệu chứng sốt liên tục, sốt cao, đau họng, khàn giọng và ho tái phát, tình trạng tồi tệ hơn vào ban đêm, nghẹt mũi, nước chảy xuống cổ họng, sưng mặt, chảy máu cam, đau đầu, ù tai, viêm tai giữa, không ngột ngạt mùi.
Kiểm tra với trẻ em viêm xoang thường thấy: mũi mủ, thường ở sàn nhà hoặc trong khoảng cách giữa mũi và niêm mạc mũi sưng xung huyết, mủ, chất nhầy chảy xuống mặt sau của cổ họng, đau xoang tại các điểm tương ứng.
Viêm xoang ở trẻ em, nếu không được điều trị đúng cách có thể gây ra một số biến chứng. đau nhức thông thường và khó chịu khác, như luôn luôn cảm thấy cho các cống xả vào cổ họng. Một số biến chứng nghiêm trọng, mặc dù hiếm, chẳng hạn như viêm mắt làm cho trẻ em rơi vào E, giảm cảm giác giác mạc tạo nên phần đầu của hội chứng mắt gây đau dữ dội. Trong một số trường hợp sự hình thành các cục máu đông trong các xoang hang, nếu không phát hiện kịp thời và điều trị có thể dẫn đến mù lòa. Một số có thể viêm màng não, áp xe não, viêm xương.

Nguyên nhân gây viêm xoang ở trẻ em
Có nhiều nguyên nhân gây viêm xoang
Môi trường: phổ biến nhất là tình trạng ô nhiễm không khí do bụi, khí thải ... ô nhiễm môi trường như một dị ứng xoang hoặc bội nhiễm. Next để tiếp xúc, chẳng hạn như bơi lội trong hồ bơi khi chất lượng nước không đảm bảo, những người có vách sức khỏe tiềm ẩn hoặc dị ứng khi tiếp xúc với nước bẩn thường dẫn đến viêm xoang. Thời gian mùa thời tiết, kháng cho trẻ em nghèo không có thời gian để thích nghi tốt để có được những trẻ em mắc bệnh đường hô hấp như một toàn thể, trong viêm xoang đặc biệt.
Dị ứng: viêm xoang dị ứng xảy ra khi tiếp xúc với chất gây dị ứng như bụi nhà, thực phẩm (trứng, sữa, hải sản ...). Trẻ em thường thích chơi với vật nuôi như chó, mèo ... hốc xoang lông của họ và đạt được các chất gây dị ứng dẫn đến viêm xoang.
Sức đề kháng kém: ít nguyên nhân sức đề kháng của cơ thể của trẻ không thể chịu được các loại mầm bệnh đường hô hấp dẫn đến viêm xoang. Một số nguyên nhân chính thường gặp của viêm xoang sâu răng; viêm xoang do chấn thương, tụ máu trong xoang; ở trẻ em có thể được gây ra bởi nhiễm trùng viêm và mi-toe ... Ngoài ra, có những nguyên nhân tự nhiên khác, chẳng hạn như người bị polyp bệnh lý dị ứng, khối thoái hóa niêm mạc sự hình thành polyp (khối u lành tính) trong mũi, trong xoang mũi, nó được dẫn đến nhiễm trùng xoang do polyp.
vệ sinh kém: không có khả năng rửa tay không rửa mặt, không đầy đủ về vệ sinh cá nhân, sử dụng bàn tay của bạn để ngoáy mũi hoặc mũi của bạn, vi khuẩn mũi dài, gây viêm mũi, sau đó viêm xoang.
Làm thế nào để điều trị viêm xoang ở trẻ?
Các nguyên tắc điều trị: Làm giảm các triệu chứng của kiểm soát lây nhiễm, điều trị các bệnh cơ bản, vi phạm về giải phẫu, điều trị phải đảm bảo an toàn, hiệu quả và giá cả hợp lý.
Điều trị bằng thuốc: kháng sinh amoxicillin sàng lọc ban đầu, nếu con bạn bị dị ứng với các thay thế kháng sinh amoxicillin là Erythromycin, Bactrim. kháng sinh thế hệ mới như augmentine, amoxicillin, cefaclor thay vì nếu kháng; azithromycin, erythromycin, clarithromycin có thể thay ...
Thời gian điều trị nên được 7-14 ngày viêm xoang. Trong trường hợp sử dụng ban đầu của kháng sinh trong 2-3 ngày, nhưng các triệu chứng không thuyên giảm, cần cân nhắc điều trị. Nếu bạn cần thay đổi kháng sinh. Một thế hệ mới của kháng kháng sinh ít hơn.
hỗ trợ điều trị: hút mũi, rửa mũi, để tránh tắc nghẽn trong mũi để giúp xóa mũi. Ngăn ngừa sự lây lan của chất lỏng cũng có thể giúp hỗ trợ điều trị. Thông mũi, nghẹt mũi, thoát nước xoang để giúp đỡ tốt hơn. Sử dụng oxymethazoline 0,05%, vì ít biến chứng hơn, trẻ em chỉ nên được sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ. Chống sưng trong mũi của mình để giúp thoát corticosteroid xoang và lông mao hoạt động tốt hơn trong các tác dụng phụ ra ít hơn so với dạng uống.
Cách phòng ngừa bệnh viêm xoang?
Cha mẹ nên ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp cho trẻ em bằng cách mặc ấm vào ngày lạnh, để tránh bụi, khói, đặc biệt là khói thuốc lá. Thường xuyên pha loãng rửa mũi nước muối, vệ sinh răng miệng hàng ngày cho trẻ em. Việc làm này đơn giản nhưng rất hữu ích trong việc ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp và bệnh về tai, mũi và cổ họng.
Khi trẻ em bị bệnh nghi ngờ của tai, mũi, họng và bác sĩ khuyên dùng cho trẻ em càng sớm càng tốt để chữa bệnh, không để trẻ em với bệnh tật kéo dài, lặp đi lặp lại nhiều lần, ví dụ, bệnh nhân với VA, viêm amiđan, viêm mũi, viêm họng ... việc bổ nhiệm các kháng sinh được sử dụng tất cả các ngày dài, cũng như liều lượng chính xác.
Trẻ em ăn đủ chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét