Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Dùng đúng bao cao su vẫn có thể nhiễm sùi mào gà như thường

Có một căn bệnh tình dục dù sử dụng bao cao su vẫn có thể bị nhiễm đó là sùi mào gà. 

Nếu như dùng đúng cách bao cao su sẽ phòng hơn 90% căn bệnh lây truyền qua đường QHTD. 10% còn lại thì sao?

Sự thực là nó không thể phòng tránh được. Việc này có nghĩa là cho dù màng ủng, mặc “áo mưa” cẩn thận, các bạn vẫn dễ mắc cặn bệnh như chơi. Tính tới thời điểm này, các mống bệnh “cứng đầu” có thể nói đến đó là herpes mụn rộp sinh dục, sùi mào gà và rận lông mu.

Thế thì đâu lý do gây ra vấn đề bại trận này? Thực chất, cơ chế ngăn chặn căn bệnh của bao cao su là ngăn cản không cho âm đạo cũng như cậu bé va chạm một cách trực tiếp với nhau, kể từ đó, ngăn chặn được sự xâm nhập của những mống bệnh có trong dịch sinh dục của nam với nữ.

Do đó, các mống căn bệnh nào không hề lây nhiễm thông qua dịch tiết, cùng với “ổ bệnh” nằm ngoài “vòng phủ sóng” của BCS thì tất nhiên, nó không đề phòng bệnh.
sui mao ga giai doan dau o nam
Do đó, cơ chế lây của các mống căn bệnh kia là điều gì? Cần làm gì ngừa?

Một nhiễm bệnh khi đụng với vết thương bị hở – Đây chính là nguyên nhân vì sao BCS không thể cản bước tiến của bệnh lý sủi mào gà.

Xuất hiện ở rất nhiều chỗ “hiểm”
Là căn bệnh lây nhiễm thông qua con đường quan hệ tình dục rộng rãi nhất thế giới do virus Human papova (HPV) gây ra. Triệu chứng duy nhất của căn bệnh là các sùi bé ẩm ướt hoặc là các mụn như là đĩa bẹt tròn, ráp, cao hơn bề mặt da một chút. Về sau này, nốt sùi phát triển thành những gai hoặc lá, dài tới vài cm. Nhìn bên ngoài, nó giống như mào gà, tuy nhiên, bề mặt mủn,ẩm ướt, có mủ cũng như mùi khó chịu như thịt thối.

Hoa liễu không chỉ xuất hiện ở tại bộ phận sinh dục còn ởbộ phận miệng hay hậu môn, tùy vào cách thức quan hệ tình dục của của mỗi người. Có khi, nhiều người còn nhiễmsùitại các chỗ hiểm khác khác như: bộ phận trực tràng, bộ phận niệu đạo, bộ phận bàng quang, bộ phận hầu họng... Vốn dĩ bao cao su cũng đành “bó tay” trước sự lây lan của bệnh này là vì nó không thể bao phủ kín các vết sùi. Cũng như nếu các vết sùi này cần va chạm cùng với niêm mạc hay chỗ da bị hở là bạn bị căn bệnh liền.

Không trị khỏi bệnh một cách hoàn toàn
Cách điều trị mụn cóc sinh dục phổ biến hiện nay là đốt những nốt sùi bằng tia laser để bệnh không phát triển.

Dù sẽ đỡ sau thời gian ngắn chữa trị thế nhưng hoa liễu rất dễ tái đi tái lại cũng như không thể chữa hoàn toàn. Những vết sùi dù không còn biểu hiện trên cơ thể, song vi rút gây ra bệnh vẫn “núp” bên trong, chờ đợi điều kiện để bùng phát.

Không những gây sự vướng, mào gà có thể gây lỡ loét, chảy máu, bị nhiễm khuẩn, phá hủy các mô, làm tắc đường sinh sản, thậm chí là nặng hơn gây ung thư.

Chú ý khi mà điều trị mồng gà:
- Không QHTD trong thời gian điều trị để tránh lây lan bệnh sang cho người khác cũng như làm gia tăng tình trạng bệnh, gây vất vả trong vấn đề chữa trịhoa liễu.

- Tuân thủ nghiêm chỉnh các yêu cầu của bác sĩ.

- Không được sử dụng chung vật dụng cá nhân đối với người xung quanh.

- Cách ly với người thân trong nhà.

- Sử dụng thuốc cũng như thực hiện điều trị theo phác đồ, không bỏ lỡ phác đồ điều trị.

- Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét