Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Mụn ở cô bé làm thế nào phân biệt

Mụn ở cô bé khiến nhiều chị em trở nên tự ti và khó chịu mỗi khi quan hệ điều này ảnh hưởng tới đời sống tình dục của chị em cũng trực tiếp ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày. Vậy cách trị bệnh và cách phân biệt như thế nào xin hãy cùng tìm hiểu.

Cách thức điều trị mụn cóc bình thường

Bình thường, các đám mụn mủ rộp vùng sinh dục sẽ xẹp mất trong vòng 1 – 2 tuần, không cần dùng thuốc kháng sinh chỉ cần rửa sạch, khô ráo. Nhưng, rất nhiều trường hợp những chùm mụn thịt rộp 2- 3 tuần mà không biến mất, khi đó người bị bệnh phải làm đúng các lưu ý ở dưới nhé:

- Lúc có mụn nhỏ, người bệnh chỉ cần rửa cùng nước lọc hay những xà bông nhẹ. Đồng thời, phải giữ cho nơi đó thoáng mát với mục đích ngăn chặn mụn cóc lây nhiễm.

- Dùng tinh chất oải hương hoặc tinh dầu hoa trà: tinh chất hoa oải hương vô cùng có công dụng ở quy trình điều trị mụn thịt cô bé. Còn với tinh dầu hoa trà xanh là 1 liều thuốc đặc trị thiên nhiên ngăn chặn vi khuẩn, ngăn nấm và diệt khuẩn. Người mắc bệnh nên sử dụng 1 cái bông cotton thấm một lượng nhỏ chiết xuất oải hương hoặc tinh dầu hoa chè tha lên bề mặt những nốt mụn.

- Hãy ngâm cơ thể bên trong bồn tắm (hoặc là thau) nước tinh khiết. Ngâm trong nước nóng sẽ khuyến tác động mụn nhỏ chín rồi bể tự động không gây đau đớn.

- Nhất quyết không được bóp những đám mụn nhọt do nó sẽ làm cho người bệnh dễ bị viêm.

- Nên giữ gìn cho vết lở loét sạch, khô, hạn chế sờ, rửa tay kỹ càng sau quá trình tiếp xúc với mụn thịt.

Mụn nhọt vùng nhạy cảm là 1 trong các khó chịu mà người nào cũng có khả năng phải gặp.


Nguyên do hình thành mụn cóc vùng kín
Theo lời các chuyên gia y tế bệnh nữ giới, nhiều nguyên do gây mụn thịt âm đạo có khả năng nói tới là:

- Do cọ sát, lông cô bé mọc ngược lên hoặc là tuyến dịch mồ hôi bị nghẽn.

- Do nhiều chất thải bên trong lỗ gốc lông.

- Tại người bệnh lạm dụng thuốc đồng hóa steroid.

- Sự thu hẹp của các nang lông cùng việc sản xuất vượt nhiều nội tiết tố ở trong cơ thể cũng khiến cho mụn mủ nổi vô số.

Thời điểm bị căn bệnh, xung quanh bộ phận sinh dục thường hay có dấu hiệu ngứa rát, nóng buốt, nổi mụn bọc nước nhỏ tạo thành chùm khi vỡ ra tạo ra đau đớn. Bệnh có khả năng kèm theo sốt cao, nhức đầu, xuất hiện hạch… Vị trí da cô bé cực kì nhẹ cảm cho nên việc trị mụn nhọt ngay vùng đó cũng đặc biệt nên để tâm tại vì nó hoàn toàn khác cùng với một vài chỗ khác ở trên cơ thể.

Trong trường hợp bệnh lý có biến chứng thì người bệnh phải xét nghiệm y bác sĩ ngay để được kết luận và chữa bệnh đúng lúc nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét