Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Bệnh sùi dẫn đến ung thư đúng hay sai?

Bệnh sùi lây qua đường tình dục là bệnh lý phổ biến tại việt nam hiện nay, bệnh này nếu không khám chữa kịp thời có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm nhưng thực sự bệnh có gây ra ung thư hay không? Rất nhiều người bệnh có hiểu lầm về vấn đề này vì vậy các bác sĩ của phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một 303 Đại lộ bình dương đã giải đáp các vấn đề này như sau: 
1. Nam giới có khả năng sàng lọc virus HPV
Chuẩn xác: sùi mào gà có khả năng được chẩn đoán tại chị em phụ nữ thông qua hành động dùng kiểm tra PAP. Tuy thế nhưng, xét nghiệm này không được FDA phê duyệt để sàng lọc mào gà ở đàn ông.

2. Hầu hết những loại virus HPV đều gây ra ung thư.
Hiểu đúng: mồng gà có khả năng gây ra ung thư hậu môn, cổ tử cung, dương vật, vùng kín. Nhưng, không phải phần lớn những loại sùi đều có nguy cơ gây ra ung thư.
Các loại mồng gà khả năng cao như các loại 16 cùng 18 có thể gây ung thư tử cung. Trên hiện thực, những loại này có cỡ 70% trường hợp ung thư cổ tử cung. Virus cũng có khả năng hình thành những chủng loại ung thư khác nhau. Một nghiên cứu năm 2006 được úp phía trên tờ International Journal of Cancer chỉ ra rằng nhiễm HPV khả năng cao gây ra chừng 5% phần lớn nhiều ca ung thư ở trên thế giới. Tuy nhiên, Viện Ung thư Quốc gia Mỹ thông báo là phần lớn nhiều trường hợp lây truyền mào gà nguy cơ rất cao sẽ tự khỏi trong vòng 1- 2 năm và không gây ra ung thư.
Các loại sùi mào gà khả năng thấp – những chủng loại không thể gây ra ung thư nhưng gây nên lở loét mô da – có khả năng tạo nên u nhú ở hậu môn cùng với cơ quan âm đạo. Tuy nhiên, dựa theo CDC, 1 người lây mồng gà thì có thể sau ít năm tới vài chục năm mới phát triển thành ung thư.
3. Nếu không giao ban bạn sẽ không bao giờ bị lây lan HPV.
Hiểu đúng: virus HPV có thể lây lan thông qua sự cọ sát da, giao hợp đường miệng, trực tràng và vùng kín. Bao cao su sẽ làm giảm nguy cơ lây nhiễm virus HPV tuy nhiên bạn vẫn có nguy cơ bị lây nhiễm virus dù là quan hệ tình dục có bảo vệ nếu mà có sự tiếp xúc da.
4. Chỉ có con gái mới bị lây lan Human Papilloma.
Đúng: Phái mạnh cũng bị lây nhiễm Human Papilloma. Trên thực tế, dựa theo Trung tâm Kiểm soát và dự phòng bệnh Mỹ (CDC) phần lớn đàn ông cùng chị em có hoạt động quan hệ đều có ít nhất một lần mắc lây truyền mồng gà ngay thời gian nào đó ở trong cuộc đời. Người nào có hoạt động giao phối đều có thể lây nhiễm HPV, ngay cả khi họ chỉ có duy nhất một bạn tình.
Có rất nhiều chủng virut gây khối sùi ở người (mào gà), trong đó có chủng loại 16 và 18 có nguy cơ gây ung thư tử cung với đã có văcxin phòng tránh căn bệnh. Tuy nhiên, chỉ sử dụng được văcxin cho người chưa bao giờ quan hệ tình dục.
5. Có các lựa chọn điều trị có có kết quả cho mụn cóc sinh dục
Chính xác: Rất nhiều b.sĩ chăm lo sức khỏe có khả năng chữa trị nhiều lở loét tiền ung thư cùng với u nhú do HPV nhưng không có phương pháp chữa bệnh nhằm vô chính xác chủng virus trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét