Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Táo bón - căn bệnh gián tiếp gây ra trĩ

Bệnh trĩ là bệnh lý được trở thành tại dãn vượt qua mức số đám rối tĩnh mạch. bệnh lý này cực kỳ hay gặp ở các bệnh nhân đứng nhiều, ngồi tại chỗ nhiều, quá ít di chuyển, táo bón mãn tính, biểu hiện lị cũng như các lý do gây tăng áp lực ở ổ bụng.
Táo bón đè nén hậu môn gây bệnh trĩ
Lúc bị táo bón, chất thải tế nhị sẽ khô, cứng, đè nén lên trực tràng khiến cho mao mạch ở dưới niêm mạc trực tràng bắt buộc chịu stress và dẫn đến cản trở tới giai đoạn lưu thông của máu. nhất số tĩnh mạch tại trên trực tràng cũng như những nhánh khác, máu có thể dễ mắc hồi đọng từ đấy, hình thành bắt buộc căn bệnh bệnh trĩ.
Những người bệnh táo bón lúc đi ngoài bao giờ cũng buộc phải tốn phần lớn sức quá người thường ngày, lúc ấy, áp suất trong bụng cũng nâng cao lên trên, hậu môn cũng như trực tràng bị đè xuống gây ra cản trở đến việc tuần hoàn số mao mạch cũng như tác động cho việc phân bố số huyết mạch trên trực tràng, chất thải tế nhị cũng dễ mắc nén ép làm động mạch dưới niêm mạc hậu môn buộc phải mở mang ra.
Những bệnh nhân bị táo bón to lớn, thậm chí có thể làm niêm mạc hậu môn và lớp cơ tách rời khỏi nhau, ống hậu môn theo phân chuyển xuống dưới, lâu ngày dễ sản sinh bệnh lý trĩ.
khi mắc táo bón, chất thải tế nhị khô và cứng đi thông qua lỗ đít, kéo căng khu vực da hậu môn cũng như kéo rạn các nếp gấp vì một lớp niêm mạc cực mỏng. Bên cạnh đó, chất thải tế nhị cứng và khô dễ dẫn đến thương tổn lớp niêm mạc lỗ đít gây chảy máu.

Vòng xoắn bệnh trĩ càng làm cho nâng cao táo bón
Trĩ sẽ dẫn đến đau đớn khi đại tiện. lúc niêm mạc bị tách rời ra, nhận thấy đau đớn lúc đấy siêu mạnh. do đó, người bệnh thường lo âu và k dám đi cầu. chủ yếu họ đã tạo cơ sở đến chất thải tế nhị lưu lại trong ruột lâu quá, từ đấy gây táo bón hay trầm trọng vượt qua. tương tác tới bệnh trĩ, ta còn cần phổ biến đến kỹ thuật tiến hành giải phẫu. nếu trong khi giải phẫu mà cắt bỏ đi nhiều lớp biểu tị nạnh ở ống lỗ đít thì sau đấy chừng khoản 2 tuần lỗ đít có thể gây ra sẹo, co vào khiến cửa lỗ đít mắc co hẹp gây nên 1 sẹo cứng chẳng thể mở mang ra được. do đó, hậu môn bị hẹp lại khiến phân tương đối khó lọt qua, từ đó sinh ra táo bón. hoặc vì cần mất nhiều sức khi đại tiện nên hậu môn bị rạn khiến người cảm giác đớn đau, xấu hổ hay ko dám đi hay cố nhịn. đấy cũng là nguyên cớ dẫn tới táo bón hay cũng sẽ làm gia tăng cấp độ rất quan trọng của táo bón.
Phải điều trị bệnh triệt để cả căn bệnh táo bón
Vì mối quan hệ chặt chẽ và ràng buộc giữa bệnh bệnh trĩ cũng như táo bón, phải để lành hẳn bệnh lý bệnh trĩ cũng như khỏe nghiêm trọng, cần phải trị bệnh song song cả hai bệnh trên:
- Phòng chống ngay tình trạng táo bón bằng chế độ ăn uống đa dạng rau xanh, quả tươi, uống phổ biến nước, không được thức ăn cay nóng như rượu, bia, cà phê, ớt, hạt tiêu,…
- Giúp trục xuất sự phiền phức của bệnh lý bệnh trĩ, táo bón bằng phương pháp dùng sản phẩm chứa số thảo dược trải qua chức năng giúp điều trị bênh trĩ, táo bón như diếp cá, nghệ, đương qui, rutin,.. những thảo dược này giúp lưu thông khí huyết, thanh nhiệt, tiểu tiện độc, tiêu nhiễm trùng, điều trị táo bón, tăng sức bền thành mạch, co đám rối tĩnh mạch,….
- Hạn chế đứng phổ biến, ngồi lâu, mang vác nghiêm trọng. buộc phải tập thể thao nhẹ nhõm hàng ngày và tập thói quen đi cầu liên tục. lúc đi ngoài không nên rặn, bắt buộc thoa bụng để dễ đi hơn, và vệ sinh bằng nước sau đó.
- Giả dụ đau rát, chảy máu nhiều, cần phối hợp đặt lỗ đít bằng viên đạn trĩ chừng 10 ngày kết hợp với việc bền chí ngâm hậu môn bằng nước muối 0.9% ấm cỡ khoảng 10 phút thường ngày giúp dễ chịu vượt mức, giúp vệ sinh phải chăng và co đám rối tĩnh mạch nhanh hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét