Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

8 lời đồn đại và sự thực về bệnh lý trĩ

Bệnh lý trĩ là căn bệnh ở vùng hậu môn trực tràng, được hình thành bởi sự giãn nở hơn mức các mạch máu, tĩnh mạch trĩ ở hậu môn.
Bệnh trĩ là bệnh ở vùng lỗ đít trực tràng, được gây nên tại sự giãn nở hơn mức các mạch máu, tĩnh mạch trĩ ở lỗ đít. Đây là một vấn đề k gian khổ thế nhưng khá ít nạn nhân dám cung cấp bởi bối rối cũng như trinh nữ. trường hợp mắc trĩ, điều bạn cần dẫn đến đầu tiên là lựa chọn ra sự thực từ những thông báo được lây truyền khi truyền đạt cho trĩ. Đây cũng là các kết luận từ bs. Will Kimbrough vì Washington, D.C, Hoa Kỳ.
Tôi là nạn nhân độc nhất vô nhị mắc vấn đề tiêu hóa này?
Sự thật: “Bệnh trĩ rất phổ biến, rất nhiều người bệnh bị căn bệnh trĩ trước tuổi 50”, bác sĩ. Will Kimbrough cho thấy. Viện Nghiên cứu béo phì, tiêu hóa và các căn bệnh về gan (NIDDK) đề ra kết luận lên 75% bệnh nhân dân thường gặp trĩ ít ra một lần trong đời.
Tập thể dục vừa sức, có khả năng xuyên giúp tránh xa căn bệnh trĩ.
Chỉ có người già mới bị trĩ?
Sự thật: người bệnh ta sẽ mắc trĩ ở bất kỳ độ tuổi nào. “Trĩ thường gặp phổ biến đặc biệt ở tuổi 45 - 65 và nó cũng sẽ được thấy ở bệnh nhân trẻ”. Theo NIDDK, ở nạn nhân mạnh tuổi, mô kết liên giữa lỗ đít và trực tràng suy yếu phải dễ bị trĩ vượt mức. tuy nhiên NIDDK chỉ ra rằng toàn bộ độ tuổi đều sẽ mắc trĩ, lý do điển hình là do mệt mỏi trên hậu môn thúc đẩy với táo bón hoặc đi tả. tương tự trong thời kỳ mang thai, áp lực lên bụng tăng gây tĩnh mạch dễ bị sưng phồng vì vậy cũng có thể gây trĩ.
Thức ăn cay dẫn tới trĩ?
Sự thật: Điều này sai. “Trĩ gây nên vì mệt mỏi trên tĩnh mạch gần hậu môn. kể phương pháp khác là bởi căng thẳng trên huyết mạch, chẳng phải tại quá trình chuyển hóa của cơ thể”. 1 báo cáo về điều trị bệnh trĩ đăng tháng 9 năm 2014 lên tập san New England Journal of Medicine đã lưu ý rằng một thí điểm lâm sàng cho thấy các dấu hiệu trĩ ko phải vươn lên là nặng thêm ở những bệnh nhân ăn ớt.
Những gì bạn ăn ko thúc đẩy cho trĩ?
Sự thật: Táo bón là 1 trong các nguy cơ cơ bản đặc biệt dẫn tới việc hình thành trĩ. một chế độ ăn nhiều xơ cũng như uống nhiều nước thường giúp cho nhu động ruột mềm mại cũng như ngăn ngừa táo bón. Hiệp hội thầy thuốc phẫu thuật ruột già cũng như trực tràng Mỹ (ASCRS) khuyến cáo nên tiêu thụ 20 tới 35 gram chất xơ mỗi ngày. nếu bạn không ăn đủ lượng được gọi, hãy tới mắc bác sĩ để được hướng dẫn thêm về việc bổ sung chất xơ bằng thuốc uống.

Tiếp xúc bề mặt lạnh dẫn đến trĩ?
Sự thật: “Không trải qua chứng cớ cho thấy việc tiếp xúc cho bề mặt lạnh sẽ làm trĩ. trên thực tế, 1 cái gạc lạnh sẽ bổ ích trong việc giảm bớt các dấu hiệu của trĩ”. Bạn sẽ sử dụng túi lạnh để hạn chế sưng và giảm mệt mỏi bằng biện pháp đặt chúng vào hậu môn trong 1 thời kì ngắn. nhưng cần lưu ý: ví như bạn ngồi trong gia đình vệ sinh 1 thời gian dài có thể làm trĩ, NIDDK cho thấy. bs. Kimbrough khuyến cáo, bắt buộc tuyệt đối tránh số thú vui tiêu khiển trong gia đình vệ sinh, thí dụ đọc báo hay dùng điện thoại. Việc đó sẽ làm bạn xem nhẹ thời gian khi bạn đang ở trong chỗ k phù hợp.
Tuyệt đối không tập thể dục nếu như bị trĩ?
Sự thật: “Tập thể dục thực thụ là 1 phần đáng kể trong việc phòng tránh trĩ, mặt khác cũng trải qua những ngoại lệ. lúc bạn nâng đồ vô cùng lớn sai phương pháp (ví dụ như nín thở khi nâng), có thể dẫn đến tăng nguy cơ trĩ hay làm trĩ phát triển thành lớn hơn”. hơn thế nữa, tập thể dục có khả năng xuyên có thể giúp kết thúc táo bón, tránh nguy cơ trĩ.
Chữa bệnh trĩ đòi hỏi phẫu thuật?
Sự thật: “Hiếm khi buộc phải phẫu thuật đối tới bệnh nhân trĩ, mà thường ngày chỉ cần điều trị bảo tồn”. Theo ASCRS, điều trị trĩ cơ bản cần dựa lên trên việc thay đổi chế độ ăn và lối sống. Dưới 10% bệnh nhân trĩ buộc phải buộc phải tiểu phẫu. chuyên gia. Kimbrough cho rằng thêm: “Có vài quy trình nhỏ dễ dàng cũng như nhanh quá tiểu phẫu có thể được thực hành giả dụ số phương pháp bảo tồn cũng như điều trị do nhà không hiệu quả”.
Trĩ dẫn tới tăng nguy cơ ung thư?
Sự thật: “Không có bằng cớ cho rằng trĩ gây ra nâng cao nguy cơ ung thư. Mối nhọc lòng độc nhất vô nhị với bệnh trĩ là những nạn nhân trải qua chi phí sử căn bệnh trĩ thỉnh thoảng có thể bị chảy máu đa dạng cũng như họ thường bỏ thông qua số biểu hiện cảnh báo”. trường hợp bạn lên 50 tuổi hoặc một ai đấy trong gia đình bạn trải qua chi phí sử ung thư đại trực tràng, bạn nên lưu tâm tới bất kỳ đổi thay trong triệu chứng hoặc những dấu hiệu mới về con đường tiêu hóa đi kèm với các biểu hiện trĩ thường ngày. Hãy nhớ chia sẻ thông tin này cho bác sĩ của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét