Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Ðề phòng mồng gà mọc lại

Có rất nhiều bệnh nhân gửi câu hỏi đến phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một  trong đó bệnh nhân Nguyễn Thuận có thắc mắc như sau đã được bác sĩ giải đáp. Nếu bạn có thắc mắc tương tự có thể tham khảo để biết thêm thông tin về bệnh : 

Tuổi gần 42, mới đây thấy khác thường ở bộ phận sinh dục khiến ngứa khó chịu, đi kèm có mụn cóc bé li ti. Đi kiểm tra, các chuyên gia chuẩn đoán tôi mắc bệnh mồng gà những đã chữa trị khỏi. Tuy nhiên tôi nghe nói bệnh lý này thường hay tái phát. Mong y bác sĩ giải thích và cho dặn dò hạn chế xuất hiện trở lại. Nguyễn Thuận (Dĩ an)

Bệnh mồng gà là chứng bệnh lây nhiễm qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh do virus HPV gây nên. Có hơn 20 loại HPV gây bệnh cùng với biểu hiện là nhiều mụn cóc, hột cơm, mụn cóc thường hay loét phẳng.


Ngày nay, vấn đề chữa bệnh mào gà chỉ chủ yếu chữa trị dấu hiệu vì hiện tại không có thuốc đặc trị điều trị hết hẳn virus. Vậy nên, rất nhiều người bệnh sau lúc chữa hiệu quả xong vẫn phát lại.

Mắc với phát lại mồng gà là hậu quả của nhiều nhân tố liên kết, chủ yếu bao gồm các yếu tố sau: Quan hệ ngoài luồng kết hôn không dùng bao cao su (bởi người tình bị bệnh mụn cóc sinh dục); Sức đề kháng của người mắc bệnh suy nhược; Nhiều nhân tố có hại như là những căn bệnh lây, đàn ông có bao quy đầu quá dài, viêm nhiễm vùng kín với viêm tử cung ở nữ giới. Các thương tổn bên cạnh hậu môn gần cùng viêm nhiễm Human Papilloma đang ủ chứng bệnh...

Vậy nên, để hạn chế bệnh xuất hiện trở lại, người đã bị bệnh không quan hệ với nhiều người, không được sử dụng quần lót, chậu tắm... của người khác, cần phải vệ sinh cậu nhỏ hàng ngày, thay giặt sạch quần lót, giặt riêng quần lót. Kể cả trong cùng nhà cũng buộc phải làm mỗi 1 người một chậu, khăn mặt, khăn tắm tách riêng.

Nếu như chồng hoặc vợ chữa trị sùi, mặc dù triệu chứng bệnh ở ngoài âm hộ hay là cơ quan sinh dục nam đã giảm bớt tuy nhiên người mắc bệnh vẫn còn virus HPV nên vệ sinh sạch sẽ cùng với uống thuốc chữa, nên kiểm tra sau khi điều trị. Nếu như trong quá trình chữa mà có quan hệ tình dục, buộc phải sử dụng bao cao su để phòng bệnh lý lây nhiễm cho bạn đời.
Nếu có bất cứ câu hỏi nào khác xin liên hệ chi tiết tại website : phongkhamdakhoathudaumot.vn 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét