Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Ngăn ngừa bệnh bệnh viêm mũi, viêm xoang mũi

Bệnh viêm mũi, viêm xoang hàm
Số người nhiễm ngày một cao. Tuy vậy nên làm gì hạn chế việc bị bệnh. Dưới đây sẽ là những cách phòng bệnh viêm mũi, viêm xoang sàng tất cả mọi người cần biết: 
- Luôn luôn giữ ấm là điều rất quan trọng vào mùa lạnh, nhất là vùng cổ, ở ngực ở mũi khi vào mùa lạnh
- Khi đi ra ngoài đường dụng khẩu trang ngoài việc giữ ấm được mũi ngăn chặn bước vào của bui cũng như vi khuẩn.
- Không sử dụng nước lạnh để tắm tắm bằng nước ấm, tăm nhanh ở trong phòng kín gió, lau thân mình cũng như đầu, mặt, cổ hết nước và mặc quần áo ngay.
- Hay vệ sinh cổ họng, răng miệng hằng ngày như đánh răng trước và sau ngủ dậy, sau khi ăn xong cũng như làm vệ sinh cổ họng bằng nước muối sinh lý. Để cổ họng và miệng không bị bệnh giảm thiểu mắc viêm xoang một lúc như là viêm xoang sàng tái đi tái lại, do hệ thống xoang và các bộ phận đường hô hấp trên có liên hệ với nhau.

Cần đi khám khi có những nghi ngờ biểu hiện của viêm mũi, bệnh viêm xoang, bệnh đường hô hấp. Người mắc viêm xoang mũi viêm xoang một lúc tái đi tái lại cần trị bệnh theo toa thuốc của y bác sĩ chuyên khoa, không mua thuốc kháng sinh để trị bệnh. Vì như vậy tuy có lợi nhưng cũng không ít nguy hiểm, bệnh không khỏi mà có khi còn tăng lên hoặc gây tai biến rất nguy hiểm.
Với trường hợp bị viêm mũi dị ứng, bị nhiều lần, có những triệu chứng như chảy mũi, ngạt mũi, điếc mũi do thời tiết thay đổi có thể điều trị và dự phòng các loại thuốc thảo dược có tính ấm, kháng sinh một cách tự nhiên như là thương nhĩ tử, kim ngân hoa, phòng phong, bạc hà... để làm ấm cơ thể, tăng hệ miễn dịch, ngừa bệnh viêm mũi dị ứng viêm xoang hàm khi bước vào mùa đông.
- Tránh uống rượu, bia sử dụng rượu bia nhiều, vì nó làm cho niêm mạc mũi xoang phù nề nên gây nên viêm xoang mũi
- Uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây và rau xanh: Nước giúp loãng niêm dịch giúp cho sự dẫn lưu ở mũi tốt hơn, tránh ứ đọng bụi bẩn và vi khuẩn. Trái cây và rau xanh nạp thêm cho cơ thể chất chống oxy hóa những vitamin, giúp hệ miễn dịch sức khỏe mạnh hơn phòng nhiễm trùng.
Những người bị bệnh viêm mũi thường có những dấu hiệu hắt xì hơi, chảy nước mũi, cảm giác ngứa mũi bị nghẹt mũi tiếp xúc trực tiếp với nguyên nhanh, nhữngtriệu chứng này sẽ suốt năm hoặc là theo mùa. Lúc đó niêm mạch của mũi xoang bị phù lên, tiết dịch, nếu như không được điều trị tích cực mắc viêm xoang hàm vì bội nhiễm vi khuẩn từ môi trường bên ngoài. Muốn chống tốt nhất là không nên va chạm lý do đã biết, rửa mũi với nước mũi sinh lý hằng ngày, khám bệnh và sử dụng những loại thuốc chống dị ứng theo chỉ dẫn bác sĩ chuyên khoa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét